Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Tìm hiểu côn trùng chiên giòn ở Thái Lan

Những con côn trùng vàng ươm sẽ thu hút khách du lịch đến và thưởng thức khi đu du lịch Thái Lan. Đối với những người dân Thái Lan thì món ăn này là món khoái khẩu thơm ngon, còn đối với những du khách thì họ lại thấy nó là món ăn kinh dị. Hãy cùng D&T Travel tìm hiểu về món đặc sản côn trùng chiên giòn tại Thái Lan này nhé.

Ẩm thực Thái Lan rất phong phú và đa dạng, nó là sự kết hợp của các loại thực phẩm tươi sống và các loại gia vị tạo nên những hương vị thơm ngon cho món ăn. Ẩm thực đường phố Thái Lan cũng rất hấp dẫn, du khách có thể tìm thấy nhiều những món ăn ngon như: xôi xoài, Moo Ping, Pad Thái,…và món ăn được xem là đặc biệt nhất của ẩm thực đường phố đó là côn trùng chiên giòn.

Trước đây tại Thái Lan việc dùng côn trùng để làm thức ăn chỉ có ở các tỉnh Đông Bắc của Thái Lan. Tuy nhiên hiện nay du khách có thể tim thấy món ăn này ở nhiều nơi, nhất là tại các thành phố lớn nơi có khách du lịch.

Đa phần côn trùng tại đây có nguồn gốc từ các quốc gia láng giềng như: Campucia, Lào. Vào mùa mưa, những con côn trùng này có rất nhiều. Người Thái Lan mua chúng về và làm nhiều món khác nhau như: nhện xào, cà cuống rán vàng, dế cơm chiên tẩm ớt,..Họ thường thu nhiều lợi nhuận vào mùa du lịch.


Hầu hết các món ăn từ côn trùng đều được tẩm ướp với nhiều loại gia vị khác như: sả, ớt, chanh để tăng mùi vị cho món ăn. Du khách có thể tìm thấy món ăn này tại các khu chợ hoặc trên những con phố Thái Lan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét