Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Những khu chợ đêm nổi tiếng của Thái Lan

Chợ đêm với những món đồ cực kool, giá cả lại rất hợp với teen, nên ở bất kỳ đâu, những khu chợ với các quầy hàng giản dị luôn là điểm thu hút nhiều các bạn trẻ. Thái Lan không là ngoại lệ, và chúng mình cùng tới các khu chợ đêm nổi tiếng nhất thủ đô Bangkok thôi nào.
Bật mí một điều nho nhỏ cho các teen, nếu thích khám phá chợ đêm Bangkok thì đừng đi vào ngày thứ hai nhé. Bởi lẽ, đó là ngày cấm bán hàng rong vỉa hè trên toàn thành phố.

Chợ đêm Asiatique
Nếu bạn muốn đến một nơi có sự kết hợp của hai hình thức: trung tâm thương mại và chợ đêm thì Asiatique chính là lựa chọn lý tưởng. Khu ăn chơi này được mở từ 5h chiều, với 1.500 cửa hàng và hơn 40 nhà hàng cho bạn thoải mái lựa chọn. Asiatique nằm bên sông Chao Phraya và bạn có thể đến đây bằng thuyền. Ở đây được phân chia thành nhiều khu khác nhau, mỗi khu vực lại mang một nét đặc trưng riêng.


Siam Gypsy Junction
Đây là một trong những chợ đêm mới nhất của Bangkok . Ngay từ cái tên, bạn có thể mường tượng được nơi đây bán rất nhiều món đồ độc đáo, vừa cổ điển vừa vintage. Xung quanh còn có các quán bar mang phong cách kì dị. Nổi bật nhất phải kể đến là quán bar Homeless - được dựng nên trên sườn của một chiếc xe van cắm trại đã cũ. Điều bất tiện ở đây chính là người đi bộ và người đi xe máy, xe đạp... đều lưu thông trên cùng 1 con đường, cho nên bạn sẽ không có cơ hội nhàn tản rảo bộ mua sắm đâu nhé.

Khao San
Khao San, khu phố quen thuộc với bất kỳ du khách đi bụi nào khi tới Bangkok, không chỉ là nơi lý tưởng để bạn khám phá ẩm thực đường phố Thái Lan như mỳ xào ngon lạ (pad thai) hay cốc bia Chang, bia Singha mát lạnh nổi tiếng của Thái. Tới đây, bạn còn có thể tìm thấy rất nhiều các món đồ lưu niệm, đa dạng thể loại từ váy áo, giày dép cho đến những món trang sức nhỏ xinh với giá rất dễ chịu. Dành một buổi tối đi dạo trên khu phố náo nhiệt và đông đúc khách du lịch này, chắc chắn bạn sẽ sắm được một vài món đồ hay ho giá rẻ đấy.

CHATUCHAK
Chatuchak, tiếng Thái có nghĩa là chợ cuối tuần, do chợ chỉ họp vào mỗi thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Chợ được xây dựng từ thập niên 40 của thế kỷ trước, sau nhiều thăng trầm, di chuyển, chợ giờ tọa lạc trên khu đất rộng hơn 1 km² trên đường Phahonyothin, trung tâm thủ đô Bangkok. Chatuchak thực sự là thiên đường mua sắm vào dịp cuối tuần cho những ai đặt chân tới Bangkok.

Ratchada Night Bazaar 
Chợ đêm Ratchada là nơi dành cho những người mê ôtô cổ, với các bộ sưu tập đồ cổ và phụ kiện thời trang cho xe gắn máy. Chợ còn được biết đến với cái tên "chợ Vespa", những chiếc xe Vespa cổ được bày bán ở khắp chợ.


Những người hoài cổ có thể tìm thấy ở đây đủ mọi thứ như máy hát, đĩa hát, máy chữ và mọi thứ đồ chơi, máy ảnh, quạt, poster từ thời xưa. Quần áo và sách cũ cũng được bày bán khá nhiều ở chợ Ratchada.

>>> Xem tiếp: Du lịch Nhật Bản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét