Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Chợ nổi Damnoen Sadduak của Thái Lan

Có lịch sử hình thành và phát triển đã hơn 100 năm, Damnoen Sadduak thuộc tỉnh Ratchaburi là một trong những khu chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan. Trải dài gần  20km dọc hai bên bờ kênh, đây là một trong những địa danh du lịch hấp dẫn bậc nhất ở ngoại ô Bangkok, hàng ngày thu hút một lượng lớn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới tìm về.

Chợ khá nhỏ nhưng trải dài vài chục km từ bến thuyền len lỏi khắp các kênh rạch. Các lô đất ở đây được phân lô và bày bán la liệt hàng hóa.Damnoen Saduak là chợ nổi không họp trên sông mà họp trên các kênh rạch chằng chịt thuộc huyện cùng tên, tỉnh Ratchaburi cách Bangkok 105 km về phía Tây Nam. Đây được xem là ngôi chợ khá sầm uất và đa dạng hàng hóa.


Ở đây có tất cả mọi thứ để thu hút khách du lịch, từ hàng thủ công mỹ nghệ đến nông sản, trái cây, gia vị , hoa và ngay cả massage Thái cổ truyền tại chợ. Ngay cả trái cây cũng được bóc vỏ sẵn. Chợ còn là nơi bán hàng thủ công mỹ nghệ và hàng lưu niệm. Chợ là địa điểm thu hút khách du lịch và là chợ du khách có thể mua hàng lưu niệm cũng như khám phá nét đẹp của cuộc sống người dân Thái trên kênh rạch rõ nét nhất.

Vô số các loại hoa quả nhiệt đới tươi rói, màu sắc bắt mắt ngon lành khiến bạn không thể không gọi với sang mua và ăn ngay. Trái ổi xanh mướt, xoài vàng ươm được cắt nhỏ ăn kèm với xôi trắng, roi chín đỏ ngọt mát, dừa nguyên trái, có những loại đã được gọt sẵn sạch sẽ.


Trên hai bờ kênh cũng là chợ, náo nhiệt và tấp nập đủ màu sắc mùi vị. Bạn sẽ bị ấn tượng bởi những gian hàng bán gia vị và hương liệu. Tại đây, bạn có thể mua từ hành, tỏi, ớt, gừng, lạc, vừng… cho đến quế, hồi, hoa hòe, thảo quả… Hương liệu được gói bọc đẹp đẽ trong những túi nilon nhỏ với giá cả phải chăng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Du lịch Cô Tô

0 nhận xét:

Đăng nhận xét